[Lưu Ý] Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 23-12-2023 - Lượt xem: 140

Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 89 Thành Thái, P. 14, Quận 10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì từ đó mọi người có khả năng nắm rõ thông tin và có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì để phục vụ người mắc bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì

Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì. Trên cơ thể người có tới hơn 107 huyệt đạo. Mỗi huyệt đạo đều có một chức năng riêng,những huyệt đạo này nối ngay lập tức với 12 đường kinh chính cũng như 8 kinh mạch. Bài viết hôm nay sẽ thông tin đến quý đọc giả về Huyệt ế phong và một số công dụng của nó trong chữa trị bệnh cũng như cách xác định huyệt này.

Huyệt ế phong là gì? Cách xác định

Huyệt ế phong là huyệt thứ 17 của Tam Tiêu Kinh. Tên gọi của huyệt này được ghép bởi từ Ế nghĩa là quạt làm từ lông gà có nét giống như hoa tai cũng như Phong nghĩa là gió gây nên tiếng ồn.

Vị trí của huyệt đạo này nằm ở phần lõm sau tai, nơi gió không thể tác động trực tiếp. Vì thế huyệt này có thể chữa trị một số bệnh như ù tai, ồn tai, cảm giác khó chịu do gió tác động. Đồng thời huyệt này còn giúp nâng cao máu lưu thông lên não từ đó làm chậm quá trình lão hóa và trị liệu một số bệnh hậu môn rất tốt.

Theo các chuyên gia, để xác định được khu vực của huyệt này người bị bệnh chỉ cần làm theo các bước sau:  

⏯ Bước 1: Giữ thẳng lưng, cố định đầu

⏯ Bước 2: Dùng ngón tay day ấn lên chỗ lõm phía sau dái tai, xác định khu vực có cảm thấy đau thì đó chính là huyệt ế phong.

Tác dụng của huyệt này như thế nào? 

Huyệt Ế Phong được xem là một trong một số huyệt đạo quan trọng trên cơ thể người. Cụ thể việc tác động vào huyệt vị này sẽ mang lại những công dụng như: 

Có hiệu quả điều trị khá tốt đối với các bệnh đau răng, sưng má, tê liệt cơ mặt, co giật cũng như một số triệu chứng đau mỏi vai gáy, tê cứng ở vùng cổ do loại bệnh trên gây ra. 

Huyệt vị này có hiệu quả khá tốt trong việc khắc phục các chứng nặng tai, đau tai, chóng mặt, buồn nôn cũng như say xe. 

Mặt khác theo một số chuyên gia, huyệt Ế Phong là huyệt đạo có hiệu quả cao trong việc trị liệu chứng đau dây thần kinh não thứ 5. 

Theo nghiên cứu của nhiều nhà y học Trung Quốc thì việc tiến hành liệu trình châm cứu lên huyệt đạo này giúp hồi phục thính lực đối với các trẻ em bị điếc khá tốt.

Cạnh đó thì huyệt đạo này cũng có thể dùng để trị huyết áp cao và huyết áp thấp rất hiệu quả. 

Cách bấm huyệt Ế Phong

Trong Đông y, có hai hình thức đẻ tác động lên huyệt Ế Phong gồm bấm huyệt và châm cứu. Mỗi cách chữa trị lại có một số bước thực hiện cũng như những công dụng riêng.

Cách bấm huyệt chữa trị liệu: 

Nguyên tắc chung trong bấm huyệt là dùng lực đạo tại các  đầu ngón tay, tác động vào các huyệt đạo cần thiết để đả thông kinh mạch cũng như tăng cường khí huyết. Cụ thể, việc bấm huyệt này  được thực hiện như sau: 

⏯ Bước 1: Xác định vị trí huyệt đạo theo những bước đã hướng dẫn tại trên.

⏯ Bước 2: Dùng ngón tay ấn và giữ huyệt đạo trong 10s tới khi cảm thấy đau tức, lập lại động tác này vài lần liên tục sẽ thấy hiệu quả đặc biệt cao.

⏯ Bước 3: Để nâng cao hiệu quả điều trị, người bị mắc bệnh có thể dùng thêm ngải cứu trong quá trình trị liệu bằng cách hơ nóng ngải cứu đắp lên huyệt đạo khoảng 5 - 10 phút. Giữ tư thế cuối cùng sau khoảng 5- 10 phút rồi hít thở nhẹ nhàng.

Lưu ý: Huyệt đạo này có thể vừa day, ấn cũng như bấm nên khá thuận tiện và việc trị liệu bệnh lý cũng dễ dàng hiệu quả hơn. 

Liệu pháp châm cứu: 

Ngoài bấm huyệt thì những thầy thuốc cũng có thể dùng phác đồ châm cứu để chữa trị trong các hiện tượng nhất định. Liệu pháp này được thực hiện như sau: 

Châm khoảng 0.5 - 1 thốn, hướng kim châm theo hướng mặt người đối diện.

Cứu từ 1 - 3 tráng, thực hiện khoảng 5 - 10 phút

Huyệt Ế Phong có thể điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bệnh nhân không được thực hiện ở nhà mà hãy tới một số cơ sở y học cổ truyền hay các nhà thuốc Đông y để được hướng đưa thực hiện.

Trên đây là các chia sẻ về nội dung bài viết: “ ” mong rằng quý đọc giả sẽ có thêm các thông tin hữu ích để vận dụng vào cuộc sống hằng ngày. Chúng tôi tin rằng nội dung bài viết này sẽ được người đọc tìm hiểu và vận dụng một cách hợp lý, an toàn cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu có câu hỏi gì cần được một số bác sĩ chuyên khoa giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua NÚT CHAT để được các bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ thêm. Bạn cũng có thể tham khảo các nội dung khác của chúng tôi ở trang blog https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc mọi người sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên không tốn phí: 02873070666

Cho lời khuyên trực tuyến bấm >> GIẢI THÍCH KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng một số cách thức chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bị mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì là do:

✓ Kiểm tra trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám điều trị bệnh logic, tư vấn Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì từ đó tư vấn chính xác phương pháp kiểm tra chữa bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra điều trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số phương pháp trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt công dụng người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám chữa bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Huyệt ế phong: Nằm ở đâu, Tác dụng trị bệnh gì miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn cụ thể cho người mắc bệnh, những b.sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.